Quán SIP PHỞ Toạ Lạc Tại Austin, Texas

  • Thứ ba, 21:08 Ngày 07/12/2021   Lượt xem: 225
  • Công ty Magic Architecture của Texas đã bao phủ nhà hàng SIP PHỞ Việt Nam này bằng mái tôn trắng để làm quán ăn trở nên nổi bật giữa "sự lộn xộn và bận rộn" của khu vực Austin. Magic Architecture đã thiết kế quán Sip Phở cho một gia đình Việt Nam, quán toạ lạc trên mảnh đất mà trước đây từng là một nhà hàng thịt nướng nằm trên đường 29 ở thành phố Texas, gần một phòng khiêu vũ và một tiệm bánh taco. 

    Sip Phở của Magic Architecture

    Trong khi các tòa nhà khác được trang trí với màu sắc tươi sáng và tường vẽ, nhà hàng Sip Phở có ngoại thất màu trắng tinh khôi và đơn giản - “Quán phở nằm ở phía bắc của Đại học Texas, góc yên tĩnh đối lập lại với sự lộn xộn của cảnh quan xung quanh” - Magic Architecture cho biết. Khối ốp màu trắng tạo thành hình khối của Sip Phở được Magic Architecture mô tả có hai phần, một đầu hồi và một khối hộp. Nhà hàng được đặt bên trong khối nhà đầu hồi, trong khi nhà bếp nằm bên trong phần khối hộp. Mái nhà đầu hồi có phần mái dài và sâu giúp che mưa nắng cho dãy cửa sổ xuyên suốt, thoáng đãng khỏi luồng ánh sáng mặt trời gay gắt những ngày nắng ráo.

    Magic Architecture đã ốp phần mặt tiền của Sip Phở bằng những tấm kính dài, các ô cửa sổ chèn giữa các đinh tán lộ bằng gỗ linh sam Douglas. Phần cửa hai bên thì được làm với gỗ khác hợp tông. Không gian khu vực ăn được thiết kế mở có vách thạch cao và dàn thép sơn trắng, phù hợp với ngoại thất và tương phản với các đinh tán bằng gỗ linh sam, xà nhà và sàn bê tông sáng bóng nổi bật lên chất liệu cấu thành nên chúng - "Nhìn chung, nó khá đơn giản - 3 chất liệu phản ánh yêu cầu của người chủ sở hữu" - studio cho biết - “Hãy biến những điều bình thường trở nên phi thường”.

    Những chiếc bàn dài bằng kim loại màu trắng với những chiếc ghế ăn vừa tầm được đặt thành hàng trong khu nhà ăn rộng 111m2. Phía trên, đèn chiếu sáng màu trắng được chiếu riêng vào xà nhà của nhà hàng vào ban đêm. Nhà bếp được đặt về phía sau trong một khuôn viên hình hộp mà studio thiết kế để che giấu các hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí. Sip Phở nằm trong số một loạt dự án nhà hàng ở Austin, thủ phủ của bang Texas, Hoa Kỳ.

    ----------------------------------

    J.S dịch từ Dezeen

    0 Bình luận
    Update data ...