Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất

  • Chủ nhật, 09:32 Ngày 16/01/2022   Lượt xem: 193
  • Với chất liệu mang tính thử nghiệm là Terrazzo, vốn hay được sử dụng cho các sản phẩm ván sàn, nội thất và đồ gỗ, LAITA Design đã cho ra đời BST phụ kiện nội thất tinh tế nhằm tôn vinh gu thẩm mỹ của chủ nhân căn nhà cũng như làm tăng giá trị tinh thần của không gian sống.

    “Cuộc sống nằm ở chi tiết” – là một quan điểm phổ biến. Một ngôi nhà không có phụ kiện sẽ kém đi phần thú vị. Phụ kiện nội thất thể hiện cá tính, vẻ đẹp và sự quyến rũ của một căn nhà. Sự lựa chọn và sắp xếp phụ kiện cũng phản ánh sở thích cá nhân của gia chủ, cũng như sự nhạy bén với một thiết kế đẹp. Hoàn thiện trang trí một căn nhà cuối cùng nằm ở việc sử dụng phụ kiện như thế nào. Một phụ kiện được thiết kế tốt có thể mang lại niềm vui hoặc thay đổi không khí của căn phòng. Cũng giống như công năng, chất liệu của những món đồ này cũng hết sức đa dạng, và Terrazzo là một trong những chất liệu độc đáo và mới mẻ bậc nhất trong thiết kế phụ kiện nội thất.

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (1)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (2)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (3)

    LẤM TẤM là bộ sưu tập vật dụng và phụ kiện nội thất được làm hoàn toàn bằng Terrazzo mang tính thử nghiệm cao. Đó là sự kết hợp ngẫu hứng giữa một vật liệu xây dựng quen thuộc với những yếu tố sáng tạo và nghệ thuật hiện đại. Họa tiết đốm đá có từ hàng thế kỷ trước bắt nguồn từ Ý, nơi nó được sử dụng trong kỹ thuật lát sàn bằng cách liên kết các mảnh vụn đá cẩm thạch không sử dụng trên nền đất sét hoặc xi măng ướt. Nhưng vật liệu này có nhiều hứa hẹn hơn là một giải pháp thiết kế đơn thuần. Từ xuất phát điểm khiêm tốn đó, Terrazzo đã biến chuyển đầy bất ngờ thành các vật dụng và phụ kiện nội thất độc đáo.

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (4)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (5)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (7)

    Terrazzo đã được sử dụng phổ biến trong ván sàn, nội thất và đồ gỗ. Nó mang đến một bề mặt bền và chắc chắn, trong khi vẫn đảm bảo sự phong phú về phong cách. Các họa tiết lấy cảm hứng từ Terrazzo cũng đã thử nghiệm trên hàng dệt may, trang trí và phụ kiện. Điều đó chứng tỏ sức hút của nó đối với thiết kế hiện đại. Tuy nhiên, người ta không thường thấy terrazzo nguyên bản ở hình thái điêu khắc với bề mặt cong. Bộ sưu tập này đã chứng minh rằng terrazzo hoàn toàn có thể ứng dụng trong các sản phẩm nội thất và phụ kiện nội thất. Các thiết kế được cân bằng giữa chức năng và thẩm mỹ. Mỗi sản phẩm có thể coi là một tác phẩm độc lập, có câu chuyện và nét độc đáo riêng.

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (6)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (8)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (9)

    Về mặt trực quan, Terrazzo là vật liệu có vẻ ngoài nhiều họa tiết, có phần công phu. Tuy nhiên khi hình thức tổng thể được giữ đơn giản, sản phẩm từ terrazzo có thể trở nên sạch sẽ và hiện đại. Sự đa dạng, có phần ngẫu hứng của terrazzo có thể mang tới nhiều lựa chọn về hình thái, phong cách và màu sắc cho các sản phẩm.

    Các sản phẩm trong bộ sưu tập này được tạo ra bằng phương pháp đúc ướt. Hỗn hợp lỏng, có chứa các mảnh vụn đá được đổ vào khuôn, sau khi cứng lại, sản phẩm sẽ được tháo khuôn, mài và đánh bóng. Bằng cách kết hợp các vật liệu hỗn hợp với các màu xi măng khác nhau, nhiều loại đồ gia dụng đã được tạo ra mang theo đặc điểm riêng biệt trên từng sản phẩm.

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (10)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (11)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (12)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (13)

    Vật liệu Terrazzo trong thiết kế phụ kiện nội thất (14)

    Hình ảnh: LAITA Design

    Theo Elle Decoration

    0 Bình luận
    Update data ...