* PHÒNG NGỦ

Mẹo decor phòng ngủ tiết kiệm, đơn giản mà vẫn độc đáo

Đánh giá: (Tốt) (Báo cáo)

Khi cảm thấy cuộc sống nhàm chán hoặc đơn giản là muốn làm mới không gian sống, bạn hãy bắt tay vào decor lại không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ trong nhà là không gian riêng tư, vừa thể hiện được phong cách cá nhân mạnh mẽ, vừa là nơi để nghỉ ngơi và làm những hoạt động cá nhân khác. Khi cảm thấy cuộc sống nhàm chán hoặc đơn giản là muốn làm mới không gian sống, bạn hãy bắt tay vào decor lại không gian này nhé.

Phòng ngủ tươi mới sẽ giúp gia chủ tái tạo năng lượng cho ngày làm việc mới. 

Dưới đây là một số mẹo decor nhà đơn giản, tiết kiệm bạn đọc có thể tham khảo:

Màu sơn phù hợp 

Màu sắc tường chính là yếu tố quan trọng giúp bạn ngủ ngon, thoải mái và thích thú mỗi khi chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể lựa chọn màu sơn hợp với phong cách, sở thích của mình. Một số màu sơn pastel như xanh ngọc, hồng, cam, xanh babi, kem, trắng ngà… hợp với phong cách nhẹ nhàng, kiểu vintage. Nếu cá tính, bạn có thể cân nhắc đến màu xám bê-tông, phối đen trắng.

Tuy nhiên, nếu bạn thích các gam màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, tím… cũng nên chọn sắc độ vừa phải, dùng làm điểm nhấn, cân đối tỉ lệ giữa các màu. Ví dụ sơn tường trắng, có thể dùng màu đỏ, cam làm đệm, ga hoặc sơn nhấn ở một mảng nhỏ…

Nếu phòng nhỏ và muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua sơn về tự sơn. Ngoài ra, hiện trên thị trường có nhiều mẫu giấy dán tường đẹp để bạn thỏa sức làm mới lại không gian sống cho mình. 

Ánh sáng đèn và ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong phòng ngủ. Ngoài ánh sáng tự nhiên thì bạn cần trang trí phòng ngủ bằng đèn có ánh sáng dịu nhẹ không gây ảnh hưởng đến mắt và giấc ngủ. Hãy decor đèn với ánh sáng hợp lý để tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng của bạn.

Ánh sáng là yếu tố để phòng ngủ thêm nhiều sinh khí. 

Nếu bạn thích ấm cúng có thể chọn đèn led vàng hoặc đèn ngủ ánh vàng nhạt, ánh sáng đó sẽ rất hiệu quả cho không gian lãng mạn, thư giãn. 

Đồ nội thất phòng ngủ tiện dụng

Nếu bạn muốn không gian phòng ngủ thông thoáng, rộng rãi thì bạn nên lựa chọn các đồ nội thất tiện dụng để trang trí phòng ngủ. 

Tiết chế nội thất là cách giúp không gian phòng ngủ rộng rãi hơn. 

Đặc biệt, bạn nên tiết chế đồ nội thất, chỉ kê những đồ cần thiết cho phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, táp đầu giường và kệ tivi. 

Những chiếc tủ hay giường thông minh, có nhiều hộc đựng là bí quyết để bạn giữ phòng ngăn nắp, gọn gàng. 

Tranh/ảnh

Tranh, ảnh, bản đồ... là vật dụng trang trí phòng rất hiệu quả. 

Căn phòng sẽ trở nên thiếu tinh tế nếu không có tranh treo tường. Hãy trang trí phòng ngủ bằng những bức tranh ý nghĩa, hoặc những bức tranh có màu sắc tươi sáng, hạnh phúc,… bằng chất liệu bền bỉ, có tính thẩm mỹ cao để tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn. 

Nếu bạn thích đồ handmade có thể tự chụp và in ảnh của mình, tự làm khung tranh và treo cho bắt mắt. 

Cây xanh

Một chậu cây nhỏ trong phòng ngủ sẽ làm gia chủ thấy yêu đời, tích cực hơn. 

Hãy chọn một chậu cây nhỏ xinh để decor phòng ngủ. Nó sẽ giúp bạn thanh lọc không khí, mang đến cảm giác tươi mới, thông thoáng. Những loại cây thủy sinh cũng là gợi ý hay cho căn phòng ngủ của bạn. 

Theo Quỳnh Nga

Vietnamnet

Bài viết liên quan

    Ý tưởng phòng ngủ chung cho trẻ nhỏ

    Ý tưởng phòng ngủ chung cho trẻ nhỏ

    31/05/23 67 0

    Thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ rất khó, đặc biệt là đối với phòng đôi. Để có thể kiểm soát được một căn phòng ngủ chật chội, bạn sẽ...

    6 thứ gây stress trong phòng ngủ

    6 thứ gây stress trong phòng ngủ

    01/03/22 133 0

    Bừa bộn khiến con người cảm thấy stress và khi sống trong không gian thiếu gọn gàng, bộ não sẽ liên tục được nhắc nhớ về sự căng thẳng. Để...

CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ

Update data ...