DIY - TỰ LÀM

Trang trí tiệc chào đón năm 2022 đầy phong cách

Đánh giá: (Tốt) (Báo cáo)

Năm mới đã đến và những bữa tiệc xinh đẹp ngập tràn đồ trang trí cũng sẽ hiện diện trong mọi gia đình. Với phong cách đa dạng và chủ đề trang trí phong phú, nhưng vẫn với một điểm chung - Ăn Mừng Năm Mới. Tuy năm 2021 mang đến quá nhiều khó khăn cho toàn xã hội vì cơn đại dịch, nhưng chính vì thế chúng ta biết trân trọng những gì đang có trong cuộc sống. Đó là lý do khi năm 2022 đến, chúng tôi có thể cùng nhau ăn mừng cho những gì đã qua, ước mơ hy vọng cho một năm mới đầy may mắn.

Phần quan trọng của việc trang trí cho tiệc năm mới là tạo ra một môi trường hoàn hảo, an toàn nhưn vui vẻ để giao lưu. Không gian tiệc có thể bao gồm phòng khách, sân trong hoặc khu vực ngoài trời, phòng ăn và nhà bếp.

Một số gợi ý trang trí tiệc năm mới

  • Bám sát chủ đề của bữa tiệc năm mới mà bạn đã chọn, tránh những món trang trí phụ quá nhiều thì việc trang trí sẽ vừa hiệu quả vừa không tốn nhiều chi phí không cần thiết. Quyết định màu sắc trước khi mua đồ trang trí, bí quyết là chọn một tông chính và hai tông phụ bổ sung là đủ. Biết giới hạn bảng màu của bạn sẽ giúp cho bữa tiệc được trang trí tuyệt đẹp.
  • Chọn một điểm nhấn trang trí chính thay vì bày biện những món vụn vặt, nhỏ, nhiều. Bạn có thể tạo một bức tường nổi bật ấn tượng với hai hoặc ba quả bóng bay to nội dung là "Chúc mừng năm mới". Trang trí quá nhiều có thể sẽ cảm thấy lộn xộn và choáng ngợp.
  • Trang trí bàn tiệc với tinh thần giao lưu, thiết thực và đừng trang trí quá mức. Đảm bảo có đủ chỗ để khuỷu tay để khách có thể cử động cánh tay thoải mái mà không có nguy cơ làm đổ vật gì đó.
  • Hãy chọn những loại hoa có màu trung tính, mềm mại. Hoa thơm có thể gây kích ứng hoặc thậm chí dị ứng ở một số người. Vì vậy, hãy giữ cho những bông hoa có mùi hương nhẹ nhàng hoặc trung tính.
  • Đảm bảo khách có thể tự thưởng thức đồ ăn nhẹ và đồ uống trên một quầy bar tự phục vụ nhỏ trên bàn hoặc ở một góc nhà nào đó khi bạn tổ chức tiệc đứng. Một khu vực quầy bar riêng biệt cũng sẽ giải phóng diện tích bề mặt và khuyến khích tương tác xã hội - đặc biệt là khi nó được trang trí đẹp mắt.
  • Thêm chiều sâu về thị giác bằng cách sử dụng đồ trang trí có độ dài và kích cỡ khác nhau. Những quả bóng bay bằng khí heli bay lơ lửng hoặc những quả bong bóng lơ lửng có thể khiến căn phòng như được ăn mừng ngay lập tức.

Bạn sẽ tạo ra bối cảnh để có những bức ảnh đẹp nhiều kỷ niệm về sau, hãy chọn thứ gì đó sẽ tạo ra bầu không khí ưa thích của bạn. Hãy suy nghĩ cái gì đó giản dị, thay vì rối mắt hoặc quá trang trọng - thậm chí bối cảnh sắp đặt có thể hoàn toàn tự nhiên chỉ nhờ vào màu sắc tươi sáng của hoa. Cho dù bạn muốn bàn tiệc của mình gây ấn tượng hay chỉ là một nét hoàn thiện trên nền nội thất vốn đã đẹp của ngôi nhà bạn, thì có một số điều bạn cần lưu ý khi trang trí như sau:

Những điều NÊN và KHÔNG NÊN khi trang trí:

  • NÊN xen kẽ giữa các chiều cao và kích thước trang trí cho phần trung tâm.
  • KHÔNG sử dụng bình, hoa và bát cồng kềnh làm cản trở tầm nhìn của khách.

--

  • NÊN kết hợp đồng hồ báo thức bằng kim loại như một sự bổ sung mang tính biểu tượng cho chủ đề thời gian trôi qua.
  • ĐỪNG thêm các loại hoa quá thơm có thể gây dị ứng ở người.

--

  • NÊN trang trí theo cặp hoặc bội số của ba. Ví dụ, tạo ba cụm ở giữa bàn với ba bình cắm hoa, nến và đồ trang sức.
  • ĐỪNG quên việc trang trí theo chiều dọc - khu vực ngay trên phần trung tâm là nơi hoàn hảo cho vòng hoa hoặc kiểu chữ lễ hội.

--

  • NÊN trộn các vật liệu. Các kết cấu khác nhau hấp dẫn và cung cấp một yếu tố xúc giác đáng yêu cho chiếc bàn.
  • KHÔNG trang trí quá mức. Thay vì giữ cho đồ trang trí đơn giản bằng cách sử dụng các ý tưởng trang trí chu đáo.

Và cuối cùng quên sự lấp lánh. Ngay cả khi chủ đề của bạn không có vẻ ngoài sáng bóng, một vài nét chấm phá bằng kim loại sẽ tạo nên một không khí cho lễ kỷ niệm Năm Mới được lung linh.

J.S dịch từ Decorilla

Bài viết liên quan

CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ

Update data ...